หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล ธรรมามูล ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
สำนักงานเทศบาลตำบลธรรมามูล
คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลธรรมามูล
สมาชิกสภาเทศบาลตำบลธรรมามูล
ศูนย์รวมจิตใจทางศาสนาของชาวธรรมามูล
ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขาวอินทรีย์เพื่อสุขภาพ
ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนตำบลธรรมามูล
เทศบาลตำบลธรรมามูล
อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท
1
2
3
4
5
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ เทศบาลตำบลธรรมามูล อ.เมืองฯ จ.ชัยนาทค่ะ ^_^
 


 
นางสาวพรธนวรรณ ทองคำ นายกเทศมนตรีตำบลธรรมามูล ได้ทำการสำรวจคลองสายประธาน คลองซอย ของโครงการสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านท่าลาภ หมู่ที่ ๗ ตำบลธรรมามูล อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

    เมื่อวันพุธที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๐๐ น. นางสาวพรธนวรรณ ทองคำ นายกเทศมนตรีตำบลธรรมามูล ได้ทำการสำรวจคลองสายประธาน คลองซอย ของโครงการสูบน้ำด้วยไฟฟ้าบ้านท่าลาภ หมู่ที่ ๗ ตำบลธรรมามูล อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นโครงการสูบน้ำด้วยไฟฟ้าส่งให้แก่เกษตรกร ตามภารกิจที่รับถ่ายโอนมาจากโครงการชลประทานชัยนาท กรมชลประทาน เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๗
     คลองส่งน้ำดังกล่าวเป็นคลองส่งน้ำเพื่อการเกษตรให้แก่เกษตรกรหมู่ที่ ๗ , หมู่ที่ ๑ และหมู่ที่ ๒ ตำบลธรรมามูล แต่ด้วยในปีที่ผ่านมาปริมาณฝนอยู่ในเกณฑ์น้อย ส่งผลให้ปริมาณน้ำท่า(แม่น้ำเจ้าพระยา)และน้ำใน ๔ เขื่อนหลักลุ่มเจ้าพระยา (เขื่อนภูมิพล , เขื่อนสิริกิติ์ , เขื่อนแควน้อย , เขื่อนป่าสัก) น้อยลงด้วย จึงมิได้มีการส่งน้ำเพื่อการเกษตรทำให้สภาพคลองเกิดการชำรุด และยังเสื่อมสภาพจากอายุการใช้งานที่ได้ใช้งานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๒๗ อีกทั้งยังมีวัชพืชปกคลุมกีดขวางทางระบายน้ำ
    นายกเทศมนตรีตำบลธรรมามูล จึงมีดำริให้นำปัญหาและแนวทางแก้ไขเข้าไปสู่กระบวนการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่นเพื่อปรับปรุงและบำรุงรักษาต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 22 ก.ค. 2564 เวลา 23.39 น. โดย คุณ ปวีณา อยู่เย็น

ผู้เข้าชม 306 ท่าน

 
 
   
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร 056-457-900