หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล ธรรมามูล ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
สำนักงานเทศบาลตำบลธรรมามูล
คณะผู้บริหารเทศบาลตำบลธรรมามูล
สมาชิกสภาเทศบาลตำบลธรรมามูล
ศูนย์รวมจิตใจทางศาสนาของชาวธรรมามูล
ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขาวอินทรีย์เพื่อสุขภาพ
ศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนตำบลธรรมามูล
เทศบาลตำบลธรรมามูล
อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท
1
2
3
4
5
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ เทศบาลตำบลธรรมามูล อ.เมืองฯ จ.ชัยนาทค่ะ ^_^
 


 
กิจกรรมร่วมประชาคมยาเสพติด หมู่ที่ 4 ตำบลธรรมามูล  
 

กิจกรรมร่วมประชาคมยาเสพติด หมู่ที่ 4 ตำบลธรรมามูล
นายคุณากร ช้างพันธุ์ปลัดเทศบาลตำบลธรรมามูล ปฏิบัติหน้าที่
นายกเทศมนตรีตำบลธรรมามูล   พร้อมรองปลัดเทศบาลเข้าร่วม กิจกรรมร่วมประชาคมยาเสพติด หมู่ที่ 4 ตำบลธรรมามูล วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 ณ ศาลา SML หมู่ที่ 4  ตำบลธรรมามูล   อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท เวลา 14.00น.    

สถานการณ์/หลักการและเหตุผล

สถานการณ์ปัญหายาเสพติดเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจและสังคมไทยที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นประกอบกับปัจจัยที่เอื้อต่อการเกิดและแพร่หลายของยาเสพติดยังคงดำรงอยู่และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การแพร่ระบาดของยาเสพติดที่ลุกลามอย่างรวดเร็วเข้าสู่ชุมชนจำนวนมาก เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความสงบเรียบร้อยของสังคมตลอดจนเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ แม้ว่ารัฐบาลได้มีมาตรการในการปราบปรามโดยประกาศสงครามกับยาเสพติด ซึ่งการปราบปรามก็ได้ผลในระดับหนึ่ง แต่ยาเสพติดก็ยังได้แพร่ระบาดต่อไปอีกอย่างรวดเร็ว ตามสถานศึกษา สถานประกอบการ หน่วยงาน และชุมชนต่างๆ จึงจำเป็นต้องแสวงหาความร่วมมือกับประชาชน ทุกรูปแบบ เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด พื้นที่ หมู่ที่ 4 ตำบลธรรมามูลเป็นพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลธรรมามูล ซึ่งเป็นพื้นที่หนึ่งที่มีแนวโน้มสถานการณ์ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด เทศบาลตำบลธรรมามูล เป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีหน้าที่โดยตรงในการป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้ดำเนินการจัดทำ กิจกรรมประชาคมยาเสพติดร่วมกับผู้นำชุมชน ปีงบประมาณ ๒๕๖๔ ตามนโยบายของรัฐบาลและแผนปฏิบัติการป้องกันปราบปราบและแก้ไขปัญหายาเสพติด
วัตถุประสงค์ของกิจกรรม
สร้างมาตรการทางสังคม หรือแนวทางปฏิบัติในเชิงนโยบายของชุมชน หรือการสร้างข้อตกลงร่วมในการเฝ้าระวังยาเสพติดในชุมชน
กลุ่มเป้าหมาย
ตัวแทนครัวเรือน หมู่ที่ 4 ตำบลธรรมามูล
วิธีดำเนินการ
1.เชิญภาคีเครือข่าย หน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชนในพื้นที่ ร่วมดำเนินการประชาคมชุมชนหมู่บ้านเป้าหมาย 2.นำเสนอประเด็นเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3. กระตุ้นประชาชนให้เกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ร่วมกัน4. ค้นหาความคาดหวังของชุมชนต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด 5. ค้นหาปัญหาของจุดเสี่ยง จุดอันตรายของชุมชนเป้าหมายและแนวโน้มปัญหาในอนาคตและแนวทางในการป้องกันและแก้ไข 6.ค้นหาพฤติกรรมเสี่ยงของสมาชิกในชุมชน 7.กำหนดแนวทางและมาตรการแก้ไขปัญหาพฤติกรรมเสี่ยงของสมาชิกชุมชน 8.ค้นหาผู้เสพฯผู้ค้าโดยประชาชน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 28 เม.ย. 2564 เวลา 14.30 น. โดย คุณ ณัทณลัลน์ แก้วซุง

ผู้เข้าชม 483 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/5

ลำดับภาพที่ 2/5

ลำดับภาพที่ 3/5

ลำดับภาพที่ 4/5

ลำดับภาพที่ 5/5
<<
>>
X
 
 
   
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร 056-457-900